Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 30/12/2020.

Filled under:

 


Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 30/12/2020.
"Bà liền chúc tụng Chúa, và nói về trẻ Giêsu cho tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel" (Lc 2, 36-40).
Hang đá giáng sinh ở giáo xứ chúng tôi năm nay làm rất đơn sơ, khung cảnh chỉ một mái tranh, một máng cỏ, một bò một lừa. Nhưng tượng Đức Maria, thánh Giuse, Đức Giesu hài đồng phải thật lớn và nổi bật lên trong ánh sáng chiếu tỏa của ngôi sao dẫn lối.
Không ai là người không có tội, và chỉ cần phạm một tội thôi, là đã đủ xa cách Chúa vĩnh viễn. Nếu thế, cả nhân loại này sẽ ra vô dụng, đem đi tiêu hủy cho rồi.
Thiên Chúa đã trao cho nhân loại một viên ngọc vô cùng quí giá, là Chúa Giêsu, để nhờ Ngài mà nhân loại được sống. Thật tiếc thay! Có mấy ai tìm được Ngài.
Ông Simêon và bà Anna luôn phụng sự Thiên Chúa trong đền thờ. Ðược thấy Chúa, được ẳm Chúa, đã làm cho họ hoàn toàn no thỏa. Cả cuộc đời hai ông bà đã nhận lấy Chúa làm lẽ sống cho cuộc đời mình, mọi lời ăn tiếng nói đều quy vể Chúa. Để được như thế, ông bà phải có tình yêu thật.
Cảm nhận tin mừng: Nhìn lên máng cỏ Chúa, chúng con cảm thấy mình thật bất xứng với tình thương của Người. Chúng con cần có tâm tình đơn sơ như bà Anna. Sống đơn sơ, phó thác để nhận ra tình yêu của Chúa, qua việc trao ban Đức Giêsu. Ngài là quà tặng vô giá cho chúng con.
Lạy Chúa Giesu Thánh Thể. Xin ban cho chúng con biết noi gương bà Anna, biết kết hợp mật thiết với Chúa, để chúng con nhận ra Chúa chính là lẽ sống, và để cuộc đời chúng con không trở nên vô nghĩa trước mặt Chúa. Amen.

30 Tháng Mười Hai

Thánh Anysia
(c. 304)

 

Thánh Anysia sống ở Thessalonica vào cuối thế kỷ thứ hai. Thessalonica là một thành phố cổ mà chính Thánh Phaolô là người đầu tiên đem tin mừng Chúa Giêsu đến đây. Anysia là một tín hữu Kitô và sau khi cha mẹ ngài từ trần, ngài đã dùng tài sản để giúp đỡ người nghèo. Vào thời ấy, có sự bách hại người Kitô Giáo ở Thessalonica. Nhà cầm quyền nhất định ngăn chặn mọi tín hữu không cho tụ tập cử hành Thánh Lễ. Một ngày kia Anysia tìm cách đến nơi tụ họp. Khi đi qua cửa thành Cassandra, ngài bị người lính canh để ý. Hắn bước ra chặn đường, hỏi ngài đi đâu. Vì sợ hãi, Anysia bước lùi lại và làm dấu trên trán. Lúc ấy, tên lính túm lấy ngài và lay mạnh. Hắn la lớn, "Mày là ai? Ði đâu vậy?" Anysia hít một hơi dài và trả lời, "Tôi là tôi tớ của Ðức Giêsu Kitô. Tôi đến nơi hội họp của Chúa."

 

Tên lính mỉa mai: "Vậy hả? Vậy tao sẽ bắt mày để tế thần. Hôm nay chúng tao thờ thần mặt trời." Cùng lúc ấy, hắn xé áo của Anysia. Ngài càng chống cự bao nhiêu, tên lính càng điên cuồng bấy nhiêu. Sau cùng, trong cơn tức giận, hắn rút gươm đâm thâu qua người Anysia. Thánh nữ gục chết trên vũng máu. Khi cuộc bách hại chấm dứt, các tín hữu thành Thessalonica đã xây một nhà thờ ngay trên chỗ ngài tử đạo. Thánh Anysia từ trần khoảng năm 304.

 

Trích từ NguoiTinHuu.com