Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

GIÁO XỨ BẮC HÀ MỪNG ĐÓN CHA TÂN CHÁNH XỨ

Filled under:



GIÁO XỨ BẮC HÀ MỪNG ĐÓN CHA TÂN CHÁNH XỨ

Giáo xứ Bắc Hà, giáo hạt Củ Chi, giáo Phận Phú Cường, với địa chỉ: số 97 Phạm Hữu Tâm, thị trấn Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau những ngày nắng nóng kéo dài, hôm nay ngày 05/6/2020, thời tiết có vẻ dịu đi chút ít. Trong khuôn viên nhà thờ, ban trống cổ truyền, cùng với ban kèn đồng, tấu lên những khúc nhạc vui tươi để chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - về dâng thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức nhậm xứ của cha Phêrô Trần Văn Khánh.

Cùng hiệp dâng thánh lễ với Đức cha Giuse, có cha Simon Nguyễn Văn Thu - Tổng đại diện; quý cha quản hạt; cha Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn;  cùng khoảng 50 cha khách. Tham dự thánh lễ còn có nhiều tu sĩ và bà con giáo dân, khoảng 300 người.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse giới thiệu cha Phêrô Trần Văn Khánh với cộng đoàn. Trước đây, cha Khánh từng là cha phó giáo xứ Bắc Hà; sau đó, cha làm việc ở Đại chủng viện; và giờ đây, cha lại về giáo xứ Bắc Hà với cương vị chánh xứ. Cả cộng đoàn vỗ tay cho sự kiện này.

Sau khi tuyên xưng đức tin và tuyên hứa lại lời hứa khi lãnh nhận thánh chức linh mục, cha Phêrô được Đức cha trao dây các phép và chìa khóa nhà tạm. Cha Phêrô mở cửa nhà tạm và cùng toàn thể cộng đoàn thờ lạy Thánh Thể.

Giáo xứ Bắc Hà nhận Thánh Gia làm bổn mạng. Thánh lễ hôm nay Đức cha Giuse dâng lễ mừng kính Thánh Gia.

Trong bài giảng, Đức cha đề cao vai trò của gia đình trong xã hội hôm nay. Sau khi đưa ra những vấn nạn các gia đình thường gặp, Đức cha nhắn nhủ các gia đình hãy xây dựng gia đình trên nền tảng yêu thương. Bởi vì yêu thương sẽ xóa tan đi những bất đồng, tranh giành hơn thua.

Giáo xứ Bắc Hà nhận Thánh Gia làm mục tiêu tiến tới, điều ấy có nghĩa là bao năm qua, các gia đình trong giáo xứ tin tưởng rằng luôn được Thánh Gia phù hộ, nên đời sống đức tin được nâng cao.

Sau khi dâng lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ đã có đôi lời cảm ơn Đức cha Giuse, cha Tổng đại diện cùng quý cha và tất cả mọi người. Cùng với lời tri ân, giáo xứ cũng dâng lên Đức cha, cha Tổng đại diện, những bó hoa tươi để tỏ lòng hiếu kính. Cách riêng với cha tân chánh xứ, các hội đoàn, các giáo khu, các giới đã có những món quà nho nhỏ chúc mừng cha. Các đơn vị quân đội đóng quân gần địa bàn nhà thờ cũng đến chúc mừng. Các đơn vị hành chánh trong thị trấn huyện Củ Chi cũng đến chúc mừng. Sau cùng, cha tân chánh xứ nói lên cảm tưởng là rất vui khi được nhận sứ vụ mới này và hết lòng phụng vụ theo đúng tinh thần bác ái yêu thương.

Giáo xứ Bắc Hà được hình thành và phát triển từ 65 năm qua. Trải qua 5 đời chủ chăn, các vị ấy quyết dẫn dắt cộng đoàn vững mạnh, dù phải trải qua bao năm chiến tranh, nghèo đói cùng với sự bất đồng luôn làm cản bước. Ngày nay, số giáo dân có khoảng 2.500 người cùng với một số anh chị em nhập cư, nên ngày Chúa Nhật có 4 thánh lễ.

Ngôi nhà thờ nằm trong hẻm sâu đã được mở rộng tạo điều kiện đi lại dễ dàng. Người dân trở về ngày một thêm đông, tạo nhiều ngành nghề mới, đời sống được nâng cao, người dân thêm tin tưởng đoàn kết, phục vụ yêu thương nhau hơn.

Kính chúc cha tân chánh xứ được nhiều sức khỏe và niềm vui trong sứ mệnh mới.

Tôma Đỗ Thế Kỷ  - Truyền thông Phú Cường