Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Nhà Văn Phản Đạo Được Ơn Ăn Năn

Filled under:

Ông La Harpe là một kẻ phản đạo, một người bạn thân của văn hào Voltaire. Ông la Harpe cũng viết nhiều tác phẩm chống lại Công giáo.
Khi cuộc cách mạng Pháp bùng nổ thì ông La Harpe bị bắt và bỏ tù. Trong sự thinh lặng và cô dơn của nhà giam, ông ta có thì giờ để khám phá ra sự thật về Kitô giáo mà trước đó ông đã cực lực phản đối và chống lại.
Ông ta cảm thấy buồn bã và cô đơn. Trong lúc đó, ông ta được người ta tặng cho một số sách về tôn giáo. Dần dần, ánh sáng đức tin bắt đầu trở nên sáng tỏ trong trái tim ông. Rồi ánh sáng Thiên Đàng đổ xuống tràn ngập trong tâm hồn ông.
Rồi tất cả mọi tội lỗi của cuộc đời ông lần lượt được chiếu lại như một cuốn phim buồn. Ông biết mình đã phạm tội chết.
Lần đầu tiên trong 40 năm, ông trở lại với Chúa với trái tim khiêm nhường và lo buồn. Ông bắt đầu cầu nguyện. Lúc ấy không có một vị linh mục nào ở gần để chuẩn bị linh hồn ông cho sự chết gần kề. Tất cả các linh mục đã bị giết chết hay đã đi trốn.
Trong cùng cực đau đớn, ông bắt đầu dâng những lời cầu nguyện từ đáy trái tim mình. Rồi ông giở những trang sách, trong đó có cuốn sách Hãy Bắt Chước Chúa Giêsu Kitô. Ông đọc được những lời an ủi này:
“Hỡi con trai, Ta đến với con vì con dã kêu gọi Ta .”
Nhờ đó, ông ta được an ủi nhiều trong linh hồn. Trái tim ông vui mừng và xúc động. Ông quỳ úp mặt xuống đất và khóc nức nở. Đó là sự khởi đầu cho một cuộc đời mới.
Sau đó, ông La Harpe được giải thoát nhưng ông vẫn trung thành với Chúa Giêsu vì được ơn thống hối trong lúc bị giam cầm trong nhà tù.
Có một số các thánh trên Thiên Đàng cũng đã có một cuộc đời tội lỗi trên trần gian trước khi được ăn năn trở lại. Bạn có thể hỏi các vị ấy rằng:
“Hỡi các thánh yêu mến, tại sao các ngài không chết trong tội lỗi của mình? Tại sao các ngài được Chúa tha thứ?”
Họ sẽ trả lời:
“Bởi vì chúng tôi đã khẩn xin Lòng Chúa Thương Xót và sự tha thứ của Ngài .”
“Nhưng tại sao các ngài không trở về tội lỗi cũ của mình? Làm sao các ngài có thể sống cuộc đời tốt lành cho đến khi chết?”
Họ sẽ trả lời:
“Anh chị thân mến, đó là nhờ thiện chí, sức mạnh và lòng can đảm, không phải từ chính mình bởi vì chúng tôi quá yếu đuối. Giống như bạn, chúng tôi thường trở lại tội lỗi ngày trước nhưng chúng tôi cố gắng cầu nguyện và Chúa giúp đỡ và gìn giữ chúng tôi khỏi phạm tội nữa .”
Lời cầu nguyện làm cho linh hồn ta chiến thắng sự dữ. Không một ma quỷ nào có thể chiến thắng hay có quyền lực trên một linh hồn yêu mến sự cầu nguyện. Bằng lời cầu nguyện thì chúng ta sẽ từ bỏ tội lỗi, sống cuộc sống tốt lành và chết một cách thánh thiện .”
Kim Hà