Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

KHÔNG NGƠI NGHỈ

Filled under:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cảm tạ Chúa đã cho chúng con được đến bên Chúa trong giờ chầu này. Trở về bên Chúa, chúng con muốn nói với Chúa về những gì chúng con đã làm trong những ngày qua, xin dâng lên Chúa những nhọc mệt lo toan của chúng con trong cuộc sống. Chúng con biết Chúa luôn yêu thương chăm sóc chúng con, xin Chúa nâng đỡ bổ sức, ban thêm nghị lực để chúng con chu toàn mọi bổn phận Chúa trao.

• “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút”

Lạy Chúa Giêsu, qua lời Chúa bảo các tông đồ nghỉ ngơi một chút, chúng con không chỉ thấy được sự quan tâm chăm sóc Chúa dành cho các ngài, nhưng còn hiểu đó như một lời dạy bảo chúng con cách làm việc tốt nhất. Chúa tế nhị nhắc nhở chúng con về giá trị và ích lợi của những phút giây mang lại sự tĩnh lặng cho tâm hồn. Xin cho chúng con đừng để mình quá bị cuốn hút vào công việc, đến độ quên cả Chúa, xao lãng cả việc thực hành các bổn phận đạo đức.

Lạy Chúa, giữa những bận rộn tất bật hằng ngày, chúng con vẫn cần nghỉ ngơi, không chỉ để bồi dưỡng sức khoẻ, nhưng còn để chúng con tìm được bình an trong Chúa. Xin cho chúng con biết hướng tâm hồn lên Chúa, ngay lúc chúng con đang vác một gánh nặng nào đó trong cuộc sống, biết cầu nguyện để dâng lên Chúa công việc đang làm, để được Chúa soi sáng, nâng đỡ và bổ sức bằng ơn phúc dồi dào của tình yêu Chúa.

(thinh lặng)

• “Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn

Lạy Chúa Giêsu, thấy đoàn người đông đảo khao khát tìm kiếm Chúa, Chúa quên cả nhọc mệt, lại tiếp tục ân cần dạy dỗ và giúp đỡ họ, bởi trái tim mục tử của Chúa không bao giờ ngơi nghỉ, Chúa luôn thổn thức, luôn chạnh lòng trước nhu cầu của đoàn chiên. Trong giáo xứ chúng con hiện nay, chắc chắn vẫn còn nhiều người đau khổ cần được an ủi, nhiều người bệnh tật đau yếu cần những bàn tay xoa dịu và nâng đỡ, và vẫn còn nhiều người chưa nhận biết Chúa cần được loan báo niềm vui Tin Mừng, nhưng chúng con thường muốn được nghỉ yên hơn là tham gia vào việc chung.

Xin cho chúng con biết sẵn sàng quên mình để nghĩ đến người khác, biết ý thức hơn về trách nhiệm liên đới của chúng con trong giáo xứ, cũng như trong các cộng đoàn. Xin cho chúng con được nhạy cảm hơn, biết rộng mở tấm lòng, lưu tâm đến những anh chị em đang cần được giúp đỡ và cảm thông.

 (hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, đến với Chúa và học nơi Chúa tấm lòng mục tử, chúng con xin Chúa đổ tràn nhiệt huyết tông đồ vào lòng chúng con, để chúng con biết theo gương Chúa luôn nhiệt tâm, không ngừng nghỉ trong nhiệm vụ tông đồ đã lãnh nhận. Xin tình yêu Chúa nên lẽ sống và niềm vui cho chúng con, để khi đã sống gắn bó với Chúa thì chúng con cũng biết quên mình phục vụ tha nhân. Như thế, chúng con mới có thể sống trọn vẹn ơn gọi Kitô hữu trong việc loan báo niềm vui Tin mừng cho mọi người. Amen.

Nguồn : GP Bà Rịa