Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

CHIẾN THẮNG CÁM DỖ Nguồn: Gp. Bà Rịa

Filled under:

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, sau những giờ vất vả lo toan cho cuộc sống, giờ đây chúng con đến bên Chúa để được chiêm ngắm và thờ lạy Chúa. Đời sống của chúng con hôm nay có nhiều thử thách và cám dỗ cần phải vượt qua. Vì vậy, chúng con mong tìm được nơi Chúa nguồn trợ giúp và sức mạnh để có thể chiến thắng được những cơn cám dỗ. Xin Lời Chúa hướng dẫn, để chúng con biết đặt trọn lòng yêu mến nơi Chúa và chỉ tôn thờ Chúa mà thôi.
Có lời chép rằng: Người ta không phải chỉ sống bằng cơm bánh, mà còn bằng Lời Chúa nữa.
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, sau những ngày không ăn gì trong hoang địa, Chúa cảm thấy đói. Vì thế, ma quỷ lợi dụng điều đó để cám dỗ Chúa về bánh ăn. Nhưng Chúa đã dùng chính Lời Chúa để chống trả lại cám dỗ.
Lạy Chúa, cuộc sống của con người ngày hôm nay cũng đang bị cám dỗ bởi miếng ăn. Vì nhu cầu mưu sinh cho cuộc sống, chúng con thường bị lôi cuốn vào vòng xoáy cơm-áo-gạo-tiền đến nỗi không còn thời giờ dành cho Chúa, không còn dịp thinh lặng để lắng nghe Lời Chúa dạy. Như thân xác con người cần đến bánh ăn để sống thế nào thì linh hồn cũng cần đến Lời Chúa để được sống thể ấy. Thiếu lương thực Lời Chúa, linh hồn chúng con sẽ trở nên khô khan nguội lạnh và thiếu lòng bác ái yêu thương. Thiếu lương thực là Lời Chúa, chúng con không nhận ra mình đang được Chúa xót thương và cũng chẳng biết xót thương ai. Xin Chúa giúp chúng con chiến thắng những đam mê hưởng thụ vật chất, chiến thắng sự lắng lo thái quá về ngày mai. Và xin Chúa giúp chúng con biết tìm đến với Chúa để được Lời Chúa bồi dưỡng và được soi sáng tâm linh.
(Thinh lặng)
Có lời chép rằng: Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi và chỉ phụng thờ một mình Người thôi.
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, tiếp sau cơn cám dỗ về của ăn, ma quỷ cám dỗ Chúa về quyền hành và vinh quang. Ma quỷ muốn Chúa từ bỏ Chúa Cha mà thờ lạy nó. Quyền thống trị là một cơn cám dỗ rất lớn khi nó đi ngược lại với Thánh Ý Chúa Cha là, đến để phục vụ và hiến thân làm giá chuộc cho con người.
Lạy Chúa, quyền hành và vinh quang là một sự cám dỗ liên lỉ đối với con người trong xã hội ngày hôm nay. Cái tôi của con người rất lớn, người ta thích được vinh quang hơn là thiệt thòi, thích được thống trị hơn là bị thống trị. Vì vậy, một số người đã tìm đủ mọi cách để đạt đến quyền hành và vinh quang, dù cho phải thờ lạy tà thần hay ngẫu tượng, dù phải nô lệ cho tiền của hay vật chất. Lạy Chúa, vì hoàn cảnh khó khăn hay bách hại, chúng con cũng bị cám dỗ thờ lạy tà thần và ngẫu tượng. Xin giúp chúng con biết luôn trung thành với Chúa và luôn chỉ phụng thờ Chúa mà thôi.
(Hát)
Lạy Chúa, mùa Chay chính là cơ hội để chúng con dục lòng ăn năn thống hối. Xin giúp chúng con nhìn lại bản thân và sửa đổi nếp sống. Xin cho chúng con biết dùng Lời Chúa làm lẽ sống để có thể chiến thắng mọi cơn cám dỗ của ma quỷ. Amen.