Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 4/7/2019

Filled under:

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 4/7/2019
Bấy giờ Người nói với người bất toại: "Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con". Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế. ( Mt 9, 1-8).
Người bất toại (bại liệt) ở đâu cũng có, (có lẽ thời nay còn nhiều hơn). Bản thân người bại liệt không làm được gì, mọi sinh hoạt đều phải nhờ người khác giúp đỡ.
Đoạn tin mừng kể về một người bệnh bại liệt đã lâu, anh ta nghe biết Đức Giêsu chữa cho nhiều người khỏi bệnh, nên anh đã nhờ những người thân quen giúp anh ta đi tìm Đức Giêsu. Anh ta và đoàn người đã tin Đức Giêsu là Đấng Thánh của Thiên Chúa, thế nên họ quyết tâm tìm cho được gặp Ngài.
Thấy lòng tin của họ, Đức Giêsu đã chạnh lòng thương, chữa lành cho anh ta không chỉ lành lặn thân xác mà còn tha mọi tội anh ta đã phạm trước đó.
Đức Giêsu làm phép chữa bệnh không có ý phô trương hay làm lóa mắt người ta, càng không phải để mời mọc người ta tin vào Người, nhưng để cho người ta thấy, Đức Giêsu đúng là Con Thiên Chúa. Các phép lạ ấy cũng tỏ cho thấy Chúa Cha đã ban cho Người những quyền năng thiêng liêng.
Dân chúng ngạc nhiên không phải vì người bại liệt được chữa khỏi, nhưng vì phép lạ ấy chứng tỏ việc “Thiên Chúa đã ban cho loài người được quyền tha tội”.
Ngày nay Thiên Chúa còn thực hiện nhiều phép lạ, nhưng ta không được nuôi dưỡng lòng tin của mình bằng các phép lạ, nhưng phải bằng Lời Chúa.
Lạy Chúa. Xin Chúa ban cho những ai đang gặp đau khổ về thể xác và tâm hồn, luôn biết tin tưởng vào tình yêu vô biên của Chúa. Xin Chúa cũng ban cho những ai chưa biết Chúa được nhận ra Chúa là sự sống và nguồn hạnh phúc đích thực, để họ cũng tin và được đón nhận ơn cứu độ. Amen.