Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

GƯƠNG CÁC THÁNH VỀ ĐỨC KHIẾT TỊNH

Filled under:

GƯƠNG CÁC THÁNH VỀ ĐỨC KHIẾT TỊNH

Thánh Nữ Maria Goretti: Mẫu Gương Cho Nhân Đức Khiết Tịnh...

Cuộc đời vắn tắt của Thánh Nữ có thể được tóm tắt như sau:

Maria Goretti chào đời vào ngày 16 tháng 10 năm 1890 tại thành phố Corinaldo thuộc Ý Quốc có cha-mẹ là Luigi Goretti và Assunta Carlini. Maria được rửa tội vào ngày 17 tháng 10 năm 1890 tại Nhà Thờ San Francesco thuộc thành phố Corinaldo. Vào ngày 4 tháng 10 năm 1896, Maria lãnh nhận Phép Thêm Sức từ tay Đức Giám Mục Giulio Boschi, Giám Mục của Giáo Phận Senigallia. Maria rước lễ lần đầu tại Giáo Xứ Conca, nay được gọi là Borgo Montello vào ngày 16 tháng 1 năm 1901.

Vào ngày 5 tháng 7 năm 1902, lúc 15:30 chiều, Maria bị tử thương bởi người hàng xóm của Cô là Alessandro Serenelli, người đã tấn công Cô với mục đích là hiếp dâm Cô. Người thanh niên lúc đó mới có 20 tuổi. Một ngày sau đó, tức vào ngày 6 tháng 7 năm 1902, Maria qua đời khi mới tròn 11 tuổi, 9 tháng và 21 ngày, và cũng đã tha thứ cho kẻ đã ám hại mình.

Vào ngày 31 tháng 5 năm 1935, hồ sơ phong thánh và chân phước cho Maria Goretti được chính thức khởi sự tại thành phố Albano. Vào ngày 27 tháng 4 năm 1947, Maria được Giáo Hội Công Giáo phong Chân Phước, và vào ngày 24 tháng 6 năm 1950, Đức Cố Giáo Hoàng Piô XII đưa Maria lên hàng Hiển Thánh tại Quãng Trường Thánh Phaolô và Maria Goretti trở thành vị Thánh trẻ tuổi nhất của Giáo Hội.

Maria Goretti chết đi trong tư cách là một người tử vì đạo trước khi tròn 12 tuổi. Trẻ tuổi như Maria, vị Thánh Nữ đã quyết định đưa ra một sự chọn lựa cho riêng mình, một sự chọn lựa dựa trên đức tin Công Giáo: thà chết chứ không chịu thất tiết. Giáo Hội nâng cao và giới thiệu ra cho toàn thể thế giới về cái chết và đức tin mạnh mẽ của Thánh Nữ Maria Goretti.

Là con gái của một người lĩnh canh, Maria và gia đình dọn đến một thị trấn nhỏ có tên là Ferriere, Ý Quốc vào năm 1899 để tìm công ăn việc làm. Mãi tuyệt vọng hòng tìm cách hổ trợ cho gia đình, cha của Maria là Lugi Goretti đã đồng ý một vụ giao kèo với Ông Signor Serenelli, người có một cậu con trai là Alessandro. Cả hai gia đình cùng sống chung với nhau trong tòa nhà do Ông Count Mazzolini làm chủ.

Maria nhanh chóng trưởng thành trong ơn nghĩa và sự thánh thiện dưới cặp mắt của các bè bạn cùng những người quen biết khác. Sau khi cha của Maria mất vì bệnh sốt rét, Maria ngày càng lớn mạnh và chững chạc hơn. Sự khiêm tốn dịu dàng, cùng thái độ vâng phục trong vui vẽ và nghiêm túc, cộng với việc lúc nào cũng vui vẽ để đảm nhận hàng ngàn công việc lặt nhặt trong nhà mà không cần phải nhận được sự biết ơn của bất kỳ ai, đã làm cho Maria ngày càng nổi bật hơn, trong số đám trẻ vốn chỉ biết có đùa giỡn trên những con đường dơ bẫn và bụi bặm của thị trấn Ferriere. Có lẽ, điểm nổi bật nhất trong đời sống của Maria Goretti chính là lúc Cô chuẩn bị để lãnh nhận việc Rước Lễ lần đầu, vốn được Cô chuẩn bị rất chu đáo và hăm hở đón chờ từng ngày. Maria thật sự trưởng thành hơn rất nhiều “trong sự khôn ngoan, về tuổi tác lẫn cả về ơn huệ trước mặt Thiên Chúa và cả con người trần tục.”

Bị mãi cuốn hút theo những đam mê tăm tối của tâm hồn cùng với những ý tưởng không được trong sáng và lành mạnh trong đầu và trong cả tâm hồn của mình, Alessandro Serenelli đã trở nên một cọng gai nhọn bên cạnh một Maria diễm kiều và đức hạnh. Hắn đã nhiều lần gợi ý và muốn quấy rối Maria Goretti với những lời đề nghị khiếm nhã. Vào ngày 5 tháng 7 năm 1902, hắn không thể đợi chờ lâu được nữa khi cơn dục vọng đen tối lấn chiếm tâm hồn và trái tim của hắn. Một lần nữa, Maria lên tiếng cự tuyệt về những thói sàm sỡ dâm dục của Alessandro, và Cô đã la lớn lên rằng: “Không Được! Đó Là Tội Lỗi! Thiên Chúa Không Muốn Chuyện Đó!” và thế là hắn đã nổi khùng và đâm liền 14 nhát giao vào người của Maria.

Các bác sĩ tại Nettuno đã cố để cứu lấy mạng sống của Maria, nhưng đều tuyệt vọng. Sau hơn 20 giờ chịu đựng sự đau khổ mà sau này Maria đã tha thứ và cầu nguyện cho Alessandro, Maria dũng cảm về lại nước thiêng đàng sau khi lãnh nhận các bí tích cuối cùng của Giáo Hội. Cái nhìn cuối cùng trước khi nhắm mắt lìa đời của Maria là cái nhìn hướng về Đức Trinh Nữ Maria. Đó là vào ngày 6 tháng 7 năm 1902.

Gần 50 năm sau đó vào ngày 24 tháng 6 năm 1950, Đức Cố Giáo Hoàng Piô XII đứng trên các bậc của Quãng Trường Thánh Phêrô long trọng tuyên bố Maria Goretti là một Vị Hiển Thánh Tử Đạo của Giáo Hội trước hơn ½ triệu người. Và Thánh Nữ được chọn là Bổn Mạng Của Giới Thanh Thiếu Niên Thời Nay, và ngày 6 tháng 7 hằng năm là ngày dành để kính nhớ đến Vị Thánh Nữ trẻ tuổi này. Mẹ của Maria Goretti và cả người đã ám hại Maria, đều có mặt tại Thánh Lễ Phong Hiển Thánh cho Maria Goretti.

Đây chính là phần thưởng chiến thắng dành cho một cô gái trẻ, người yêu mến Thiên Chúa hết lòng và cũng rất ghét đến tội lỗi!

Maria Goretti với một cuộc sống bình dị thường ngày, nhưng lại có đức tin và lòng yêu mến Thiên Chúa mãnh liệt, khiến cho Maria trở thành một con người hết sức đặc biệt và lạ thường trong ơn nghĩa Thiên Chúa. Rất nhiều phép lạ về cả tâm linh lẫn thể xác được Giáo Hội ghi nhận lại, thông qua sự chuyển cầu của Thánh Nữ.

Ngày nay trên khắp thế giới, có rất nhiều nơi đặc biệt tôn kính Thánh Nữ, điển hình nhất là Đền Thờ Đức Bà Của Các Ơn Huệ (Sanctuary of Our Lady of Graces) và Thánh Nữ Maria Goretti tại Ý Quốc.

Thánh Nữ Maria Goretti, hơn bao giờ hết, giờ đây chính là hình ảnh của một người thiếu nữ trinh tiết và gương mẫu cho tất cả mọi người trẻ khi mà tình dục và sự thác loạn, lại là cùng đích tối hậu và khống chế con người thời nay!

Kinh Cầu Cùng Thánh Nữ Maria Goretti

Ôi, Lạy Thánh Nữ Maria Goretti, người được thêm sức mạnh bởi ơn huệ Thiên Chúa, đã không chút ngần ngại, dù hãy còn ở tuổi 12, để đổ máu và tự hy sinh chính cuộc sống riêng mình nhằm bảo vệ cho sự trinh tiết vẹn toàn, xin hãy rộng lượng hải hà ngó xuống nhân loại bất hạnh chúng con, vốn đang lạc lối khỏi công cuộc cứu rỗi muôn đời. Xin hãy dạy cho tất cả chúng con, đặc biệt là những người trẻ, có được sự can đảm và lòng sốt mến để biết chạy đến với tình yêu thương của Chúa Giêsu, qua bất cứ những gì có thể xúc phạm đến Người hay làm ô uế tâm hồn của chúng con bằng chính tội lỗi. Hãy đón nhận sự chiến thắng từ Thiên Chúa xuống trên chúng con trong những khi bị cám dỗ, hay sự ủi an trong những lúc khổ sầu của cuộc sống, cùng với ơn huệ mà chúng con thành tâm khẩn cầu Ngài (thêm vào ý chỉ cầu nguyện), và nguyện cho tất cả chúng con vào một ngày nào đó cũng được an hưởng với Ngài trong vinh quang bất diệt của Nước Thiên Đàng. Amen.
Đọc thêm Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng, Kinh Sáng Danh, vân vân…
Thánh Nữ Maria Goretti, xin cầu nguyện cho chúng con!

Anthony Lê

=================
THÁNH AGATHA

Được sinh ra trong một gia đình đạo đức, thế giá tại Sicily. Thánh nhân ngay từ nhỏ đã khấn giữ mình đồng trinh, hiến trọn cuộc đời cho Thiên Chúa. Các chị của thánh nữ là Anê, Lucia và Cécilia đều đã được phước tử vì đạo dưới thời bạo vương Đêciô, năm 251. Thánh Agatha chỉ có một chí hướng là hiến toàn thân của mình cho Thiên Chúa để Chúa định liệu cuộc đời của mình. Trong những người say mê Agatha có quan trấn Quintain, hắn muốn cưới và chiếm đoạt luôn tài sản của Agatha. Vì đã khấn hứa giữ mình đồng trinh, thánh nhân đã từ khước lời cầu hôn của quan trấn Quintian. Quá tức giận trước đề nghị của mình bị từ chối, quan trấn Sicily đã lợi dụng sắc lệnh bắt đạo của hoàng đế Decius, hắn bắt giam Agatha và đem ra xử án.

Trước tòa, Agatha đã can đảm xưng danh Chúa Kitô và cầu nguyện: “Lạy Chúa Giêsu Kitô, Ngài là Chúa của con, Chúa biết con yêu Chúa, Chúa biết những ước muốn của con. Xin Chúa nhận lấy con, là chiên của Chúa, xin giúp con chiến thắng quỷ dữ.” Quan trấn Quintain tức giận chất vấn thánh Agatha: “Ngươi thuộc dòng giỏi quý phái. Sao người lại hạ mình xuống làm một người Kitô hữu tầm thương?” “-Dù tôi là người quý phái, tôi chỉ là một người nô lệ của Chúa Giêsu.” Quan tòa hỏi: “Như vậy quý phái nghĩa là gì?” Thánh Agatha mạnh dạn trả lời: “Người quý phái là người biết thờ phượng Thiên Chúa.” Theo như lời truyền tụng thì Agatha bị Quintian giải giao vào chốn "lầu xanh" dưới sự hành hạ của Tú Bà Aphrodisia để cho mụ này và sáu đứa con gái đều là khách làng chơi hành hạ và dụ dỗ để làm nhục và mong Agatha thay đổi ý mà tùng phục hắn. Bà chỉ biết van xin Chúa chỡ che. Quintian đã thất bại trước ý chí cương quyết theo Chúa Giêsu đến cùng của Agatha.

Lần thứ hai hắn đem Agatha ra hành hạ bằng cách bưộc Agatha vào con ngựa gỗ dùng roi có móc sắt mà đánh, giứt từng mảng thịt ở cạnh sườn bà, dùng đuốc và diêm quẹt đốt da thịt bà, cuối cùng hắn ra lệnh xẻo vú của Agatha. Agatha đã trả lời với tên quan tòa gian ác như sau: “Hởi con người tàn ác, ngươi quên mẹ ngươi rồi sao, quên những núm vú đã cho ngươi bú mớm mà ngươi dám làm điều gian ác như vậy sao?” Tức giận, hắn cấm không ai được dùng thuốc men chữa chạy cho Agatha nhưng Thiên chúa yêu thương thánh nữ, sai thánh Phêrô đêm hôm ấy đến ngục thất chữa lành cho thánh nữ Agatha. Thánh nhân dù nhiều lần bị quan trấn dụ dỗ, trấn áp, tra tấn dã man, vẫn một mực trung kiên với Thiên Chúa. Tức giận, quan trấn càng đàn áp, hạ lệnh nướng sống trần truồng thánh nhân trên giường sắt, đau đớn quằn quại và dùng mảnh chai nhọn bắt thánh nữ lăn lộn trên đó.

Trong lúc đó một cơn động đất dữ dội làm sụp đổ tất cả thành phố. Agatha cám ơn Chúa đã đến nâng đỡ với lời cầu nguyện cuối cùng: “Lạy Chúa Ðấng đã ban cho con sự sống, Chúa đã giữ gìn con từ lúc nằm nôi, Chúa đã đem con ra khỏi thế gian và giúp con chịu đựng đau khổ. Xin Chúa nhận lấy linh hồn con.” Rồi thánh Agatha từ từ ngất lịm đi và lià khỏi cuộc đời.

CHÚA THƯỞNG CÔNG THÁNH NỮ: Bị nhốt trong ngục tù, bị hành hạ trăm bề, thánh nữ đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 5/2/251. Thiên Chúa đã thưởng công thánh nhân bằng muôn vàn phép lạ. Phép lạ lạ lùng là thánh nữ đã che chở thành Catana khỏi hiểm họa núi lửa Eùtna. Dân chúng rất sùng kính thánh nữ ngay từ thời đó. Thánh nữ đã cầu thay nguyện giúp cho dân được muôn vàn ơn phúc. Hội Thánh thưởng công Ngài bằng cách cho tôn kính thánh nữ vào ngày 5/2 mỗi năm. Ngài được coi là quan thầy của xứ Palermo và Catania. St.

(Phỏng theo bài viết của Phó tế JB Huỳnh Mai Trác)

Kinh Cầu Cùng Thánh Agatha
Lạy Cha trên trời, Ngài đã nâng thánh Agatha lên phẩm vị các thánh. Nhờ lời cầu bầu thánh nữ, xin Ngài ban cho chúng con sức mạnh tâm trí, thân xác và linh hồn. Xin giải thoát chúng con khỏi những điều đang trói buộc chúng con nơi trần gian này, để thần trí chúng con, giống như thần trí thánh nữ bay lên tận ngai tòa Chúa, thờ lạy và tôn vinh Thiên Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Danh Chúa Giêsu Kitô, Con Chúa, Đấng hằng sống, hằng trị với Ngài đến muôn thuở muôn đời. Amen.

==========
THÁNH CÊCILIA

Cuộc tử nạn của thánh CÊCILIA rất được nhiều người biết đến, quí chuộng thán phục và ưa lập lại.

Nhưng những thế kỷ đầu không thấy nói gì tới vị thánh này cả. Thánh Ambrôsiô. Hierônimô rất kính các trinh nữ tử đạo, nhưng không nhắc đến tên Ngài. Ba trăm năm sau cuộc tử đạo giả định này, câu chuyện của thánh nữ xem ra là một trong những áng văn đẹp nhất làm say mê tín hữu và phổ biến rộng rãi lạ thường. Câu chuyện tưởng tượng về thánh nữ Cêcilia được chen vào giữa hai vị tử đạo có thật là Valêriô và Tiburtiô. Truyện đó như sau :

Cêcilia thuộc gia đình quí phái sống tại Roma dưới thời vua Alexander Sêvêrô. Cuộc bách hại thật dữ dằn. Một mình trong gia đình là Kitô hữu, Ngài luôn mang theo cuốn Phúc âm và sống đời cầu nguyện bác ái. Mỗi khi tới hang toại đạo là nơi Đức giáo hoàng Urbanô bí mật cử hành thánh lễ, đoàn người ăn xin đợi chờ Ngài trên đường đi Roma chìa tay xin Ngài phân phát của bố thí. Dưới lớp áo thêu vàng, Cêcilia mặc áo nhậm mà vẫn tỏ ra bình thản dịu dàng.

Trong khi tuổi trẻ ngoại giáo mê say nhạc trần tục, lòng Cêcilia hướng về Chúa và ca tụng một mình Ngài thôi. Đáp lại lòng đạo đức của Ngài, Thiên Chúa cho Ngài được đặc ân được thấy thiên tnần hộ thủ hiện diện bên mình.

Cha mẹ Cêcilia gả Ngài cho một nhà quí phái tên là Valêriô yêu Cêcilia nồng nhiệt, ông không biết Ngài theo Kitô giáo, nhưng ông có một tâm hồn ngay thẳng.

Ngày cưới, Cêcilia mặc chiếc áo nhặm duới lớp áo ngoài sang trọng và khẩn cầu Chúa giữ cho mình được trinh nguyên. Giữa những tiếng ca vui nhộn, Cêcilia vẫn theo thói quen cùng với các thiên thần ca hát những khúc thánh thi. Bởi đó mà các người Kitô hữu hay nhận Ngài là bổn mạng của các nhạc sĩ. Chúa Giêsu khấng nghe lời ca trong trắng tự lòng vị hôn thê trẻ dâng lên Ngài. Khi chiều về, Cêcilia nói với Valêriô:

- Thưa Chúa công, em có điều này muốn nói với anh, không bàn tay trần tục nào được động tới em, vì em có một thiên thần bảo vệ. Nếu anh tôn trọng em, Ngài cũng yêu mến anh và ban ân phúc cho anh.

Ngạc nhiên và rất cảm kích, Valêriô đã ao ước nhìn thấy thiên thần. Cêcilia mới nói rằng: ông phải chịu phép rửa tội đã, rồi nàng giải thích mầu nhiệm cứu rỗi các linh hồn do đức Kitô cho ông nghe. Ngài đề nghị: – Anh hãy tới đường Appianô. Anh sẽ gặp những người nghèo khổ và lấy danh nghĩa em để xin họ dẫn anh tới gặp cụ già Urbanô đang ẩn náu trong hang toại đạo. Vị giám mục này sẽ dạy dỗ anh hay hơn em, Ngài sẽ chúc bình an cho anh, sẽ mặc cho anh bộ áo trắng tinh. Rồi trở lại đây anh sẽ thấy thiên thần của em.

Valêriô theo lời vị hôn thê của mình, đến đường Appianô và được dẫn tới vị giám mục. Ngài dạy đạo và rửa tội cho ông. Trở về với Cêcilia . Ông gặp nàng đang cầu nguyện, có thiên thần bên cạnh, khuôn mặt thiên thần rực sáng, tay cầm hai triều thiên kết bằng hoa huệ và hoa hồng. Ngài đặt một chiếc trên đầu Cêcilia và một chiếc trên đầu Valêriô và nói:
- “Hãy giữ lòng trong trắng để xứng đáng bảo vệ những triều thiên này, chúng từ vườn của Thiên Chúa, không bao giờ tàn tạ, chẳng hề lạt hương”.

Thiên thần còn nói thêm : – “Hỡi Valêriô, bởi vì anh đã biết nghe lời hiền thê của anh, vậy anh xin điều gì anh muốn”.

Valêriô có người em ông yêu thương lắm tên là Tiburtiô, ông xin : – “Con muốn em con cũng biết đạo thật như con”

Thiên thần trả lời : – Điều anh xin rất đẹp lòng Chúa. Vậy hãy biết rằng: Tiburtiô và anh sẽ lên trời với ngành vạn tuế tử đạo”.

Ngay lúc ấy Tiburtiô xuất hiện. Ông thấy mùi hoa huệ và hoa hồng và muốn biết từ đâu mà có hương thơm như vậy giữa mùa này, thứ hương thơm như làm con người ông trẻ lại. Cêcilia đã nói cho Cêcilia ông hiểu sự hư không của các ngẫu thần, đã tỏ cho ông thấy sự rực rỡ của đức tin vào Chúa Giêsu Kitô. Tiburtiô muốn được sự chỉ dạy, và đến lượt ông, cũng đã lãnh nhận bí tích rửa tội do đức giáo hoàng Urbanô.

Cêcilia, Valêriô và Tiburtiô cùng nhau sống đời thánh thiện. Họ phân phát của bố thí cho các Kitô hữu bị bắt bớ, bí mật cầu nguyện với những người bị kết án và khuyến khích họ can đảm chịu cực hình. Đêm về hai anh em lo chôn cất xác các vị tử đạo.

Chẳng bao lâu họ bị phát giác. Tổng trấn Almachiô ngac nhiên hỏi: – Các người quan tâm tới các tử tội bị ta kết án hay sao ?

Cêcilia trả lời : – Thật đẹp lòng Chúa biết bao, nếu chúng tôi xứng đáng được làm nô lệ cho những người mà Ngài kết án là tử tội.

Quan tổng trấn nhún vai cho rằng: người đàn bà này mất trí. Ông tách riêng Valêriô và Tiburtiô và cũng hỏi như vậy. Nhưng các Ngài đã khinh thường danh vọng với sang giàu mà Almachiô rất coi trọng. Ông liền kết án trảm quyết các Ngài. Tác giả kể lại cuộc tử nạn các Ngài đã nói: – Người ta thấy các Ngài chạy xô tới cái chết như tới dự một đại lễ.

Cêcilia thu lượm và chôn cất xác các Ngài. Nàng vẫn tiếp tục bao bọc cho các Kitô hữu bị bách hại. Almachiô liền tống giam các Ngài. Bị vấn danh Ngài nói : – Tôi tên là Cêcilia, nhưng Kitô hữu là tên đẹp hơn nhiều của tôi.

Quan tổng trấn bắt nộp tài sản của Valêriô và Tiburtiô. Cêcilia trả lời để tất cả đã được phân phát cho người nghèo rồi. Tức giận Almachiô truyền cho Cêcilia phải dâng hương tế thần ngay nếu không sẽ phải chết. Cêcilia cười trả lời : – Chư thần của ông chỉ là đá, đồng chì, và Ngài tuyên xưng đức tin vào Chúa Kitô mà thôi. Các binh sĩ xúc động nghị rằng Ngài sắp phải chết nên nài nỉ: – Cô sang trọng và trẻ đẹp, hai mươi tuổi đầu hãy dâng hương tế thần đi, đừng để chết uổng.

Nhưng Cêcilia trả lời họ rằng: – Các ông không biết rằng chết vào tuổi tôi, không phải là đánh mất tuổi trẻ, nhưng là đổi chác vì Thiên Chúa sẽ trả lại gấp trăm cái người ta dâng cho Ngài sao ? Nếu người ta đưa quí kim để đổi lấy vật tầm thường, các ông có ngập ngừng không ?

Nghe Ngài các binh sĩ hoán cải. Almachiô mất bình tĩnh truyền giam Ngài vào phòng tắm. Căn phòng đầy hơi nóng. Cêcilia không hề thấy khó chịu. Almachiô truyền chém đầu Ngài lý hình ba lần dùng gươm mà chỉ gây nên được một vết thương ghê rợn. Thánh nữ đã cầu xin để được gặp Đức Giáo hoàng Urbanô đến lo linh hồn mình. Ngài còn sống được 3 ngày, được gặp Đức Urbanô, rồi lãnh triều thiên thiên thần đã hứa.

Các Kitô hữu chôn táng Ngài và tôn trọng thái độ lúc Ngài tắt hơi, đầu không cúi gục như bông hao không tàn.

Hơn một nghìn năm sau, người ta thấy trong hang toại đạo một thi thể được coi như là của Cêcilia, huyền thoại kể lại và nghệ sĩ trẻ Maderna tạc tượng đã nghĩ đây là tuyệt phẩm của ơn thánh.

Kinh cầu cùng thánh Cecilia
Lạy thánh nữ Cecilia vinh hiển đồng trinh và tử đạo của Chúa Kitô. Chúng con cảm phục lòng can đảm của thánh nữ đã tuyên xưng đức tin trước sự bách hại nghiêm trọng, và tình yêu đại lượng của thánh nữ đã dám dâng mạng sống mình để làm chứng cho lòng tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi. Cùng với thánh nữ, chúng con cám ơn Chúa về những hồng ân kỳ diệu mà Chúa đã ban cho thánh nữ để làm cho đời sống của thánh nữ trở nên thánh thiện và đẹp lòng Chúa, giữa sự giàu sang thuộc về thánh nữ. Con cám ơn Chúa về đặc ân Ngài ban cho thánh nữ được đón nhận triều thiên vinh hiển của thánh tử đạo.

Lạy thánh Cecilia, con cũng cảm phục sự tinh tuyền của tình yêu đã thắt chặt thánh nữ với Đấng Cứu Độ, điều ấy thật lớn lao trong con mắt của thánh nữ hơn tất cả mọi tình cảm của loài người, để thánh nữ có thể tuyên bố chính mình trước những kẻ thù của Giáo Hội rằng: “Tôi là hiền thê của Chúa Kitô”. Xin thánh nữ cầu bầu cho chúng con biết noi gương thánh nữ hầu có thể giữ gìn thân xác chúng con trong sạch và linh hồn thánh thiện, ngõ hầu chúng con có thể yêu mến Chúa Giêsu với hết cả trái tim.

Trong thời đại đầy những sự tìm kiếm thú vui nhưng thiếu đức tin, xin dạy chúng con biết can đảm tuyên xưng đức tin, và sẵng sàng hy sinh bản thân để thực hành niềm tin, hầu nhờ gương sáng của mình mà chúng con có thể dẫn đưa người khác tới gần Chúa Kitô và Giáo hội mà Ngài đã sáng lập.

Để cảm tạ Chúa về những ân huệ đã ban cho thánh Cecilia, xin đọc kinh Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh.
Lạy thánh nữ Cecilia đồng trinh tử đạo của Chúa Kitô, xin cầu cho chúng con. Amen.