Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Thánh Lễ 12 giờ Trưa Tại Giáo Xứ

Filled under:

Theo thông lệ hàng năm, 12 giờ trưa các ngày 13-5 và 13-10, nơi tượng đài kính Đức Mẹ tại giáo xứ lại diễn ra Thánh lễ mừng kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima năm 1917.
Mặc dầu mùa mưa đến muộn hơn thường năm cả tháng, kèm theo nắng nóng 39-40 độ C cũng không cản bước được đông đảo bà con tham dự Thánh lễ trưa nay 13-5-2015.
11 giờ 30 bắt đầu, Cha xứ và đại diện các hội đoàn dâng hương kính Đức Mẹ, tiếp theo cộng đoàn cùng với ca đoàn hát mừng kính Đức Mẹ bằng những bài hát quen thuộc và  lần chuỗi kèm theo sau mỗi bài hát. Có khoảng 500 quý ông bà, các bạn thanh niên và cả các cháu thiếu nhi, đứng ngồi dưới những căn nhà bạt hoặc dưới các gốc cây to, nghiêm trang lần chuỗi một cách sốt sáng nhất.
Thánh lễ  do cha xứ Simon chủ tế. Trong bài giảng, cha nhắc lại biến cố Đức Mẹ hiện ra với ba em nhỏ năm xưa để nhắc cho chúng ta biết rằng: Đức Mẹ yêu quý sự đơn sơ khiêm nhường của các em. Dù ở nơi đâu, dù ở hoàn cảnh nào, chúng ta hãy xin Mẹ cho chúng ta biết noi gương Mẹ là vâng phục và tín thác. Xin Mẹ bầu cử cho chúng ta, bởi vì khi thành tâm đến với Mẹ là chúng ta thành tâm trở về với Thiên Chúa vậy.


Tôma Đỗ Lộc Sơn