Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Legio Hạt Củ Chi Tập Huấn Thường Niên

Filled under:

Nhằm nâng cao hoạt động và hiểu biết thêm về thủ bản Legio Mariae. 8 giờ sáng ngày 17/5/2015 gần 200 anh chị em ủy viên, hội viên Legio của 12 giáo xứ trong hạt Củ Chi đã tập họp về hội trường giáo xứ Tân Thông để tập huấn về đề tài trên.
 Hội trường giáo xứ Tân Thông  rộng rãi,  thoáng mát lại được trang bị hệ thống quạt lớn nên  rất thoải mái học tập.
 Anh chị em được phát mỗi người một tập sách nhỏ. Sách hướng dẫn tìm hiểu và học thủ bản một cách dễ dàng hơn. Có những câu hỏi gợi ý cho từng mục đích và có những cách đọc, cách viết các đơn vị trong hệ thống Legio Mariae. Thí dụ: LEGIO MARIAE =  Hội viên Lêgiô Mariê. Hoặc CONSILIUM  Công-si-li-um = Trung ương.
Trước khi khai mạc cho buổi tập huấn, chúng con dâng lên Thiên Chúa qua Mẹ Maria lời nguyện cầu bằng những câu kinh và tràng chuỗi Mân côi sốt sáng nhất, xin Thiên Chúa xuống muôn ơn lành trên chúng con.
Khai mạc buổi tập huấn hôm nay vắng cha linh giám, cha sẽ đến trễ vì bận công việc mục vụ.
Mở đầu, anh trưởng Martin Nguyễn Anh Tuấn, giới thiệu một số anh chị đến từ các giáo xứ thuộc giáo phận Saigòn. Các anh chị này là những ủy viên lâu năm, hôm nay các anh chị đến đây đễ lắng nghe và chia sẻ một số kinh nghiệm mà các anh chị học được.
Anh Đaminh Vũ Văn Khang. (Thông tín viên Senatus) thuyết trình về đề tài: “Chương 13 trách vụ Hội viên”. “Chương 34 Phận sự ủy viên”.
Trích đoạn: “Hội viên nào không nhằm đến trọn lành, hoàn thiện thì không thể là hội viên. Đường trọn lành đòi hỏi hội viên phải phụng sụ triệt để. Muốn được hiến thân phụng sự một cách kiên trì và bền bỉ thì hội viên cần phải am hiểu cả đường lối và phương pháp. Vì đường lối được ví như là bánh lái, còn phương pháp là tay chèo”
Tiếp theo, anh Giuse Maria Đỗ Duy Hùng (nguyên trưởng Curia Hóc Môn) thuyết trình đề tài: “Chương 37 Khuyến dụ về công tác”.
Hơn 90 phút nghe thuyết trình, các anh chị đã có những câu hỏi và các câu hỏi đã được trả lời một cách thỏa đáng.
Cha linh giám Gioan Baotixita Nguyễn Minh Hùng đã có mặt trong các câu hòi và trả lời của các ủy viên.
Sau 15 phút nghỉ giải lao, anh chị em đã tiến vào nhà thờ để tham dự giờ Chầu Thánh Thể. Đầy là những giây phút linh thiêng nhất. Trọn linh hồn và thể xác chúng con xin dâng lên Chúa, xin Chúa thương chấp nhận mọi lời nguyện để chúng con sống xứng đáng là con cái Chúa, là đạo binh của Mẹ Maria.
Xin cho chúng con có cuộc sống trọn lành để trở thành hội viên tích cực mang lại niềm vui cho chúng con và những người chung quanh. Amen.
30 phút quỳ bên Thánh Thể, ai cũng cảm thấy hân hoan vui vẻ, và giờ đây mọi người gặp gỡ nhau bên bữa cơm trưa thân tình và chúc nhau những lời tốt đẹp nhất.

                                                                      Tôma Đỗ Lộc Sơn