Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Lòi Dạy Của Thánh Mariam Barwardly

Filled under:

Sau đây là những lời khôn ngoan của Thánh Mariam Barwardy (Baouardy):
Bà là một trong hai vị nữ tu người Palestines được Đức Giáo Hoàng Phanxico phong thánh vào ngày 17/5/2015 vừa qua.  Bà là một nhà thần bí Dòng Carmêlo.
1. "Chỉ có tình yêu mới làm cho con tim loài người thỏa mãn. Người tốt bằng lòng với tình yêu và một miếng đất nhỏ; nhưng kẻ độc ác, ngay khi hắn có tất cả những lạc thú, vinh quang và sự giàu có mà hắn tích trữ, hắn luôn đói khát, hắn không bao giờ thỏa mãn. “
2. "Hãy nhìn những con bọ đất. Khi nó ở dưới lòng đất thì nó được an toàn, nhưng khi nó tỏ lộ mình ra, nó sẽ bị chà đạp. Khi băng giá đến thì trái đất là nơi sưởi ấm cho con bọ. Khi mặt trời đến, trái đất cho nó sự tươi mát. Khi hiểu biết sự khiêm nhường thì con cảm thấy hạnh phúc với mọi sự, con người có bình an ở thế giới này và niềm vui ở thế giới sau .”
3. "Hãy suy niệm điều này: hôm nay ở trên trái đất, ngày mai ở dưới trái đất .”

4. "Hỡi những con cừu nhỏ, hãy yêu thương kẻ tát vào mặt con chứ không phải những kẻ hôn con. Nếu con bảo vệ mình khi có ai tát vào mặt con thì con sẽ mất mọi sự; nhưng nếu con hôn những kẻ đánh con thì Chúa sẽ gìn giữ con .”
5. "Thiên Chúa không rầy la con khi con phạm tội nhưng rầy la con vì con không khiêm nhường .”
6. "Đừng bao giờ nhiền đến nhưng lỗi lầm hay khiếm khuyết của các nữ tu của con. Hãy giữ cho con những gì khó khăn nhất, những gì đau đớn nhất để có thể làm cho kẻ khác bình an. Cứ luôn nghĩ tốt cho người khác, tha thứ cho họ. Nếu con thấy một người làm đổ dầu thì giúp họ bằng cách lấy cái khăn ra chùi vết dầu đổ ."
7. "Thiên Chúa không thích khi chúng ta lấy lại một phần của những gì chúng ta dâng lên Chúa. Hãy dâng tất cả và biếu tặng cho Chúa mọi sự .”
8. "Hãy cẩn thận giữ sự bình thản trong trái tim, bởi vì Satan câu cá trong bể nước đục ngầu .”
9. "Hãy yêu thương. Khi một con mắt của con thấy sự dữ, hãy nhắm mắt lại và mở con mắt kia! Hãy thay đổi mọi sự cho sự toàn thiện .”

10. "Không có Đức Mẹ Maria thì chúng ta sẽ lạc lối. Kẻ thù đào lỗ khắp mọi nơi. Đức Mẹ Maria chăm sóc cho chúng ta tốt hơn tất cả những bà mẹ tốt lành .”

11. "Hãy trở nên nhỏ bé, giữ mình nhỏ bé để Mẹ giữ chúng ta dưới cánh của Mẹ, giống như con gà mái ủ ấp đàn gà con dưới cánh và đuổi các gà con đi khi chúng nó lớn. Hãy sống nhỏ bé, nhỏ bé. . . Chúa Giêsu sẽ giữ gìn con. Hãy nhìn con gà mái và những con gà con; khi mà chúng còn nhỏ thì gà mẹ mới mồi cho gà con và dấu kín các con trong đôi cánh của nó; chúng không thiếu thốn gì. Hãy sống nhỏ bé, Chúa sẽ giữ gìn con và nuôi dưỡng con .”
12. "Khi Chúa Giêsu nhìn đến những kẻ mà ngài chọn, ánh mắt Ngài làm tan chẩy trái tim họ. Ôi ánh mắt ấy!"
Kim Hà
18/5/2015