Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

THỨ TƯ TUẦN VI PHỤC SINH A - NGÀY 20-05-2020

Filled under:

Khi thần chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật.

Chúa Giêsu đã từng tuyên bố: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14, 6). Như thế, sự thật không do con người tạo ra hay làm chủ. Đó chính là món quà mà chúng ta đón nhận từ Thiên Chúa - Đấng là chân lý, là nguồn mọi sự thật. Và trong đoạn Tin Mừng mà chúng ta suy niệm hôm nay, Chúa Giêsu còn mặc khải cho biết, Chúa Thánh Thần là “Thần Khí sự thật” sẽ dẫn đưa chúng ta đến chân lý trọn hảo. Nếu chúng ta bước đi trong sự soi dẫn của Ngài, cuộc đời chúng ta nhất định sẽ không có sự giả dối và sai lầm, nhưng là những con người tự do luôn sống trong bình an và hạnh phúc tràn đầy. 
 
Chắc chắn khi chúng ta sống theo sự thật hay làm chứng cho chân lý, đôi lúc phải trả giá bằng những thua thiệt ở đời này, thậm chí là những mất mát theo cái nhìn của thế gian. Thế nhưng chính sự thật sẽ giải thoát chúng ta và đảm bảo cho chúng ta một đời sống vĩnh cửu bên Đấng là chân lý tối thượng.

Điều đáng tiếc là con người dễ bị lôi cuốn bởi thủ lãnh của sự dối trá là Satan - kẻ luôn mê hoặc chúng ta xa tránh sự thật để rồi chuốc lấy những hệ quả gây bất an cho đời sống và thậm chí nguy hại cho phần rỗi của mình. Những gì diễn ra trong thực tế đã minh chứng cho điều đó! Thế giới chúng ta sống đã và đang chứng kiến sự hoành hành của dịch bệnh. Nó cướp đi biết bao nhiêu sinh mạng và gây hoang mang, đau khổ cho hàng triệu triệu người. Hiển nhiên, nguyên nhân trực tiếp là do con virus Corona chủng mới gây ra. Thế nhưng chúng ta còn nhận ra rằng, hậu quả khủng khiếp của đại dịch này còn được “vun đắp” bởi sự giả dối, che giấu sự thật, thông tin sai lầm của một số cá nhân, tổ chức và chính phủ. Vì tham lam một số lợi lộc vật chất, vì để mưu cầu cho mục đích bất chính nào đó mà họ sẵn sàng đánh đổi mạng sống của anh chị em đồng loại bằng sự gian dối của mình.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban Thánh Thần Chúa đến đổi mới chúng con để chúng con luôn biết đón nhận và sống theo sự thật Chúa soi dẫn. Xin cho chúng con lòng can đảm làm chứng cho Chúa - Đấng là sự thật - qua chính đời sống trung thực và chính trực của chúng con. Amen.


GKGĐ Giáo Phận Phú Cường