Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 13-5-2020

Filled under:

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 13-5-2020
"Ai ở trong Thầy, và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái" (Ga 15, 1-8).
Cây nho không còn là một cây xa lạ đối với người Việt Nam nữa. Cây nào cũng có thể sinh trái, miễn là biết cắt tỉa, đó là hình ảnh đặc trưng của cây nho.
Cây nho tượng trưng cho dân Israel, được Thiên Chúa vun trồng, che chở bao bọc như chủ vườn chăm sóc cây nho. Thiên Chúa thất vọng vì họ không trổ sinh hoa trái tốt lành.
Ðức Giêsu chính là hình ảnh cây nho thật. Cây nho trổ sinh nhiều hoa trái cho Thiên Chúa. Ðức Giêsu là cây, các môn đệ là cành.
Chúa Giêsu đã ví mình là cây nho, chúng con là cành nho. Ngài muốn chúng con sinh nhiều hoa trái. Có được điều ấy chúng con phải biết cắt tỉa đi những ích kỷ, vụ lợi, giả hình, kiêu ngạo, gian dối, bất công..., để từ đó nảy thêm những mầm nho mới là chân thực, nhân từ, bao dung, khiêm nhường, từ bi, nhân hậu...
Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn kết hợp với Chúa trong mọi giây phút, để chúng con không còn lo lắng điều gì ngoài Chúa nữa, nhưng luôn chu toàn thánh ý Chúa. Amen.


13 Tháng Năm
Thánh Pancratius
 (c. 304)


    Thánh Pancratius là vị tử đạo thời tiên khởi mà chúng ta biết rất ít về ngài. Truyền thuyết nói rằng ngài sinh vào cuối thế kỷ thứ ba và được người chú ở Rôma nuôi dưỡng sau khi cha mẹ mất sớm. Sau đó, hai chú cháu theo Kitô Giáo. Trong thời gian cấm đạo của Hoàng Ðế Diocletian, Pancratius bị chặt đầu năm 304, lúc ấy ngài mới 14 tuổi.

    Ngài được chôn trong một nghĩa địa mà sau này mang tên của ngài. Thánh Pancratius được nước Anh đặc biệt sùng kính vì Thánh Augustine ở Canterbury đã dâng hiến một nhà thờ ở đây cho Thánh Pancratius, và thánh tích của ngài được tặng cho vua xứ Northumberland.

    Lời Trích

    "Chúng sẽ bắt bớ và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và nhà tù, và chúng sẽ điệu anh em đến trước mặt vua quan vì danh Thầy. Ðó là cơ hội để anh em làm chứng. Hãy nhớ rằng, đừng lo nghĩ cách bào chữa, vì chính Thầy sẽ cho anh em tài ăn nói khôn ngoan khiến tất cả các địch thủ không tài nào chống đối hay bắt bẻ được" (Luca 21:12-15)

    
    Trích từ NguoiTinHuu