Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 20/11/2020.

Filled under:

 


Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 20/11/2020.
“Nhà Cha Ta là nhà cầu nguyện, thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!” (Lc 19,46).
Từ thời xa xưa, dân chúng dù là sống du mục, cũng đã biết việc xây dựng một nơi thờ phượng Thiên Chúa là điều cần thiết. Đền thờ là tên gọi cho việc thờ phượng chứ không phải là nơi hội họp... Vậy mà người ta đã lợi dụng để kinh doanh buôn bán.
Tin mừng hôm nay, thánh Luca tường thuật việc Đức Giêsu xua đuổi những người buôn bán ra khỏi đền thờ Gierusalem là vì Ngài muốn người ta trả lại ý nguyện của tổ tiên xưa là chỉ để làm nơi thờ phượng Thiên Chúa.
Khi được sinh ra, hết thảy mọi người đều được Thiên Chúa (Thượng Đế) ngự trị, vì chính mỗi người là một đền thờ vĩ đại nhất. Đền thờ ấy, không được để cho tính tự kiêu, tự phụ, ích kỷ, bất nhân, dửng dưng, vô cảm ngự trị.
Cảm nhận tin mừng. Chúng con đi lễ hàng ngày, đọc kinh hàng đêm, mà sao trong lòng chúng con còn mải những chuyện hơn thua. Giờ đây, để cho tâm hồn chúng con xứng đáng được Chúa ngự, chúng con cần tin Chúa tuyệt đối, sống yêu thương, bác ái với anh chị em...
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể. Khi biết được tâm hồn chúng con là nơi Chúa ngự, đó là một hạnh phúc thật lớn lao. Xin thanh tẩy tâm hồn chúng con nên tinh sạch, để xứng đáng là ngôi đền thờ thánh thiêng Thiên Chúa ngự trị. Amen.

20 Tháng Mười Một

Thánh Bernward

 

Thánh Bernward sinh trong một gia đình thuộc sắc tộc Saxon, và được người chú là Ðức Giám Mục Volkmar của Utretch nuôi dưỡng khi ngài mồ côi cha mẹ từ nhỏ.

 

Ngài theo học trường địa phận ở Heidelburg và ở Mainz, là nơi ngài được thụ phong linh mục năm 987. Sau đó ngài làm tuyên uý cho hoàng tộc và là thầy giáo tư cho các con của hoàng đế Otto III.

 

Năm 993 ngài được chọn làm giám mục của Hildesheim, và đã xây dựng một tu viện và nhà thờ Thánh Micae ở đây. Ngài đặc biệt yêu chuộng kiến trúc, nghệ thuật và đã hoàn thành một vài tác phẩm đáng kể. Trong nhiều năm, ngài bất đồng ý kiến với Ðức Tổng Giám Mục Willigis của Mainz về các quyền giám mục đối với tu viện Gandersheim, nhưng sau đó Rôma đã tán thành ý kiến của ngài.

 

Trong những năm cuối đời, ngài là một tu sĩ dòng Biển Ðức và từ trần ngày 20 tháng 11. Ngài được phong thánh năm 1193.



Trích từ NguoiTinHuu.com