Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 14/11/2020.

Filled under:

 


Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 14/11/2020.
"Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người" ((Lc 18,7).).
Khi dạy cho các chủng sinh sự bền trí, vâng lời và cả khiêm nhường nữa khi cầu nguyện. Thầy bảo mỗi em hãy xuống suối, cầm lấy chiếc rổ đã cũ và vấy bẩn đem nước sạch lên đây cho thầy.
Có một số nhỏ các em từ chối vì cho rằng; chiếc rổ đan bằng tre thì làm sao mà đựng nước được. Các em còn lại vâng lời, nhưng khi đem nước lên cho thầy, mỗi em chỉ đem được có vài giọt. Cứ như thế các em phải đi lên xuống nhiều lần sao cho mau đầy bình nước. Biết ý các em, thầy giải thích; Các em thử nhìn lại chiếc rổ và thấy nó thế nào?. Nó đã được sạch hơn rất nhiều, chúng ta có thể để thức ăn được.
Lời Chúa hôm nay Đức Giêsu dạy cho các môn đệ là; hãy kiên trì trong cầu nguyện. Ngài đưa ra hình ảnh bà góa nghèo xin ông thẩm phán xử oan cho bà. Ông thẩm phán có vô cảm đến mấy và không sợ gì ai hết, nhưng cuối cùng, ông ta vẫn sợ sự kiên trì của bà góa ấy.
Cảm nhận tin mừng. Nhiều khi chúng con trách móc, buồn chán Chúa. Chúa như là không quan tâm đến những lời cầu nguyện thiết tha của chúng con. Nay chúng con hiểu rằng; công trình của Chúa hoàn toàn khác xa việc làm của chúng con. Sự khôn ngoan của Ngài vượt ra ngoài tầm hiểu biết của chúng con. Và Chúa luôn yêu thương chúng con cách đặc biệt.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể. xin giúp chúng con luôn kiên trì chạy đến Chúa qua lời cầu nguyện. Chúng con tin Chúa luôn lắng nghe và làm những điều tốt nhất cho chúng con. Amen.

14 Tháng Mười Một

Thánh Gertrude
(1256? - 1302)

 

Thánh Gertrude là một trong những vị thần bí nổi tiếng của thế kỷ 13. Cùng với Thánh Mechtild, thánh nữ tập luyện một đời sống tâm linh gọi là "hôn nhân huyền nhiệm", đó là ngài trở nên vị hôn thê của Ðức Kitô. Ðời sống của ngài kết hợp mật thiết với Ðức Giêsu và Thánh Tâm, từ đó dẫn đến đời sống của Ba Ngôi Thiên Chúa.

 

 Thánh Gertrude sinh ở Eisleben thuộc Saxony. Khi lên năm tuổi, ngài được giao cho các nữ tu Benedictine ở Rodalsdorf chăm sóc, sau này ngài trở thành một nữ tu, và vào năm 1251 ngài làm tu viện trưởng của chính tu viện ấy.

 

Thánh Gertrude rất thích học hỏi. Ngài giỏi tiếng Latinh và sáng tác thơ phú dựa vào Phụng Vụ Thánh. Cuộc đời của thánh nữ, dù không có những biến động sôi nổi hay những hành động đáng kinh ngạc, nhưng sinh hoạt tinh thần của ngài thật đáng khâm phục. Ngài sống cuộc đời bí nhiệm trong tu viện, cuộc đời ẩn giấu với Ðức Kitô. Ngài nổi tiếng là người sùng kính Nhân Tính Thiêng Liêng của Ðức Giêsu trong sự Thống Khổ và trong bí tích Thánh Thể, và ngài cũng yêu mến Ðức Trinh Nữ Maria một cách đặc biệt. Thánh nữ từ trần năm 1302.

 

Lời Bàn

Ðời sống của Thánh Gertrude là một nhắc nhở cho chúng ta thấy tâm điểm của cuộc đời Kitô Hữu là cầu nguyện: một cách riêng tư và trong phụng vụ, một cách bình thường hay huyền nhiệm, luôn luôn có tính cách cá nhân.



Trích từ NguoiTinHuu.com