Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Filled under:

Thánh Lễ An Táng Bà Cố Maria Dương Thị Lễnh

TIN GIÁO PHẬN

THÁNH LỄ AN TÁNG BÀ CỐ MARIA DƯƠNG THỊ LỄNH

Giáo xứ Võng Phan, giáo phận Phú Cường, ngày 18/6/2020 là một ngày nắng đẹp. Những tia nắng chiếu xuyên qua các hàng cây cao như đang làm rạng rỡ hơn ngày cử hành thánh lễ an táng cho bà cố Maria Dương Thị Lễnh, là thân mẫu cha Giuse Nguyễn Văn Thân - Chánh xứ giáo xứ Sơn Lộc.
 
Chủ tế thánh lễ an táng hôm nay là Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường. Cùng hiệp dâng có Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường; cha Simon Nguyễn Văn Thu - Tổng đại diên giáo phận; quý cha quản hạt và 139 cha. Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ và bà con giáo dân các giáo xứ, trong đó có nhiều bà con giáo dân giáo xứ Sơn Lộc.
 
Mở đầu thánh lễ, Đức cha Phêrô đã nhắc lại đôi dòng tiểu sử cụ cố Maria. Theo đó: Cụ cố Maria đã được Thiên Chúa cho hiện diện 95 năm trên trần gian này. Trong 95 năm đó hẳn cụ cố đã hết lòng tôn thờ, mến yêu Thiên Chúa. Cụ có 8 người con, người con trai út mà cụ yêu thương nhất đã tận hiến cho Thiên Chúa và người ấy đã là một linh mục của Chúa. Đức cha Phêrô cũng kêu gọi công đoàn hiệp ý cầu nguyện cho cụ cố Maria sớm được vinh thăng Nước Chúa, là nơi cụ hằng mơ ước.
Theo đoạn Tin Mừng theo thánh Matthêu (Mt 25, 31-46) nói về ngày cánh chung, Đức cha Giuse giúp cho mọi người hiểu thêm rằng, thiên đàng là nơi mà mọi người mơ ước được diện kiến, được đụng chạm. Để được như thế, ngay từ đời này từng người phải biết sống kết hiệp với nhau, vì không ai lên được thiên đàng một mình được. Tin vào Thiên Chúa, vào Ðức Giêsu, vì Thiên Chúa chính là tình yêu, và Ðức Giêsu chính là hiện thân của tình yêu Thiên Chúa giữa nhân loại. Do đó, những ai thật sự tin vào Thiên Chúa, vào Ðức Giêsu, ắt phải yêu mến Ngài và trở nên giống Ngài.
 
Cụ cố Maria đã trải qua 95 năm sống trên trần gian, hẳn cụ phải có lòng tin, tin vào Thiên Chúa, để rồi từ đó các con của cụ, theo gương cụ mà tin vào Thiên Chúa nữa.
Thánh lễ đã diễn ra trong tôn nghiêm mặc dù số người tham dự rất đông và thời tiết khá nóng, điều đó chứng tỏ, chỉ có tình yêu thương chân thật mới đem lại nhiều niềm vui. Bà cố và người con là cha Giuse đã sống một đời hiệp thông với biết bao người, để giờ đây niềm vui được tỏ lộ.
 
Cuối lễ, cha Simon đã cử hành nghi thức tiễn biệt linh hồn bà cố Maria. Cả cộng đoàn hướng về linh cửu mà thưa lên lời Amen. Xin Thiên Chúa đoái thương đến linh hồn Maria.
 
Cha Giuse cử hành nghi thức an táng tại nghĩa trang giáo xứ. Giữa trưa nắng mà công đoàn tham dự thật đông đảo, đó cũng là một niềm an ủi lớn lao cho gia đình, đặc biệt là cho cha Giuse. Bởi vì không gì ngăn cản được những giọt lệ của người con dành cho mẹ của mình. Nhưng tin vào tình thương của Chúa và yêu mến của cộng đoàn đã giúp cho gia đình vững vàng hơn.
 
Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường